முன்னுரை
இந்த பதிவில், AI சர்ச் என்ஜின்கள் எப்படி வேலை செய்கின்றன மற்றும் அவை பாரம்பரிய கூகுள் போன்ற சர்ச் என்ஜின்களில் இருந்து எப்படி வேறுபடுகின்றன என்பதை விளக்குகிறேன். 2025ல் AI சர்ச் என்ஜின்களைப் புரிந்துகொள்வது மிகவும் முக்கியம், ஏனெனில் தற்போது பயனர்கள் கூகுள் போன்ற சர்ச் என்ஜின்களுடன் ChatGPT போன்ற AI சர்ச் என்ஜின்களையும் பயன்படுத்துகின்றனர்.
பாரம்பரிய சர்ச் என்ஜின் எப்படி செயல்படுகிறது?
பாரம்பரிய சர்ச் என்ஜின்களில், நீங்கள் “ரன்னிங் ஷூ” போன்ற ஒரு கீவேர்டை தேடும்போது, உங்களுக்கு பின்வரும் வடிவில் முடிவுகள் காட்டப்படும்:
- ஒரு தலைப்பு
- அதைப் பற்றிய ஒரு சிறு விளக்கம்
- வலைத்தளத்திற்கான இணைப்பு
இதுதான் நீங்கள் கூகுள் அல்லது பிங்கில் தேடும்போது பெறும் வழக்கமான அனுபவம்.
AI சர்ச் என்ஜின் எப்படி செயல்படுகிறது?
AI சர்ச் என்ஜின்களில் (ChatGPT, Perplexity, Google Gemini, Meta, DeepSeek போன்றவை), நீங்கள் அதே தேடலை செய்யும்போது, முடிவுகள் மாறுபட்டு இருக்கும்:
- வெறும் இணைப்புகளின் பட்டியலுக்குப் பதிலாக, நீங்கள் “AI பவர்ட் ஆன்சர்” ஒன்றைப் பெறுவீர்கள்
- உங்கள் கேள்விக்கு நேரடியாக ஒரு விரிவான பதிலைப் பெறுவீர்கள்
- இந்த தகவல்களை சேகரிக்க பயன்படுத்தப்பட்ட மூலங்களின் மேற்கோள்கள் கீழே காட்டப்படும்
- “விசிட் சோர்ஸ்” அல்லது “வியூ சைடேஷன்” போன்ற இணைப்புகள் இருக்கும்
இரண்டு சர்ச் என்ஜின்களுக்கும் இடையேயான முக்கிய வேறுபாடுகள்
1. தேடலை புரிந்துகொள்ளும் விதம்
பாரம்பரிய சர்ச்: பாரம்பரிய சர்ச் என்ஜின்கள் வலைப்பக்கங்களை புரிந்துகொள்ள கீவேர்ட்கள், சிமாண்டிக் வார்த்தைகள், LSI வார்த்தைகள் (Latent Semantic Indexing) போன்றவற்றைப் பயன்படுத்துகின்றன. அவை வலைப்பக்கத்தில் உள்ள வார்த்தைகள் மற்றும் சொற்றொடர்களை ஆய்வு செய்து பயனரின் தேடலை புரிந்துகொள்ள முயற்சிக்கின்றன.
AI சர்ச்: AI சர்ச் என்ஜின்கள் LLM (Large Language Models) பயன்படுத்தி பயனர் உண்மையில் என்ன எதிர்பார்க்கிறார் என்பதை இயற்கையாக புரிந்துகொள்கின்றன. அவை பயனரின் கேள்வியை ஆழமாக புரிந்துகொண்டு, அதற்கேற்ற பதிலை உருவாக்குகின்றன.
2. முடிவுகளின் வடிவமைப்பு
பாரம்பரிய சர்ச்: இணைப்புகளின் பட்டியல், சில நேரங்களில் வீடியோக்கள், படங்கள் மற்றும் சிறப்பு தேடல் அம்சங்கள்.
AI சர்ச்: AI உருவாக்கிய நேரடி பதில் + மூல இணைப்புகள்.
3. டிராஃபிக் பாதை மற்றும் பயனர் அனுபவம்
பாரம்பரிய சர்ச்: பயனர்கள் தேடல் என்ஜினில் இருந்து நேரடியாக உங்கள் இணைப்பைக் கிளிக் செய்து வலைத்தளத்திற்கு வருவார்கள். அவர்கள் பல வலைப்பக்கங்களை ஒவ்வொன்றாகத் திறந்து, தேவையான தகவலைப் படிப்பார்கள்.
AI சர்ச்: பயனர்கள் AI தரும் பதிலையே படித்து திருப்தி அடைந்தால், அவர்கள் மூல வலைத்தளங்களுக்குச் செல்லாமலேயே இருக்கலாம். அவர்களுக்கு மேலும் தகவல் தேவைப்பட்டால் மட்டுமே மூல இணைப்புகளைக் கிளிக் செய்வார்கள்.
ஏன் இது முக்கியம்?
இது SEO (Search Engine Optimization) செய்பவர்களுக்கு மிகவும் முக்கியமான விஷயம். 2025 தொடங்கி, AI சர்ச் என்ஜின்கள் மிக வேகமாக வளர்ந்து வருகின்றன. ChatGPT, Perplexity, Gemini போன்ற அனைத்தும் வளரும் நிலையில், SEO செய்யும்போது பாரம்பரிய சர்ச் என்ஜின்களான கூகுள், பிங் மட்டுமல்லாமல், AI சர்ச் என்ஜின்களையும் இலக்காகக் கொள்வது மிகவும் அவசியம்.
இப்போதே இந்த மாற்றத்தைப் புரிந்துகொண்டு, இரண்டு வகையான சர்ச் என்ஜின்களுக்கும் உங்கள் உள்ளடக்கத்தை உகந்ததாக்கினால், அனைத்து சர்ச் என்ஜின்களிலும் உங்கள் வலைத்தளம் சிறப்பாகச் செயல்படும்.
முடிவுரை
இந்த பதிவில் AI சர்ச் என்ஜின்கள் எப்படி செயல்படுகின்றன என்பதை தெளிவாகப் புரிந்துகொண்டோம். அடுத்த பதிவில் சமூக ஊடக தேடல் என்ஜின்கள் எப்படி செயல்படுகின்றன என்பதை விளக்குவேன்.
இந்தப் பதிவில் ஏதேனும் கேள்விகள் அல்லது சந்தேகங்கள் இருந்தால், கீழே கமெண்ட் செய்யுங்கள்.